Các loại rủi ro vận chuyển hàng hóa

Các loại rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển đường biển là cách tốt nhất và an toàn nhất đối với các công ty chuyên nhập khẩu hàng hóa lớn. Đặc biệt là máy móc và thiết bị nặng nề. Vận chuyển đường biển có thể gặp phải nhiều loại rủi ro khi vận chuyển hàng hóa, mặc dù là phương pháp tương đối an toàn.
Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa
Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa

A.Ba Loại Rủi Ro Vận Chuyển Hàng Hóa Đường Biển Thường Gặp

1.Rủi Ro Từ Thiên Nhiên

Trong quá trình vận chuyển, thời tiết rất quan trọng. Bão, sóng và biển động thường gây lật, nghiêng hoặc gãy thân tàu. Những tác nhân trên khiến hàng hóa bị rò rỉ hoặc vỡ nát khi đè lên nhau.
Hàng hóa có thể bốc cháy do sét đánh trúng khi di chuyển trên biển. Chúng gây ra những thiệt hại đáng kể. Hay vỏ trái đất bị biến dạng và thay đổi mạnh, khiến chỗ dâng cao chỗ hạ thấp gây ra chấn động lớn. Gây ra những đợt sóng thần và sự mất mát của hàng hóa.

2.Rủi Ro Từ Tai Nạn

Tai nạn như mắc cạn, chìm đắm, cháy nổ hoặc đâm va gây tổn thương tàu và hàng hóa. Mắc cạn xảy ra khi đáy tàu chạm đất và khiến tàu không thể di chuyển. Trong trường hợp phần nổi của con tàu và toàn bộ hàng hóa của nó bị chìm đắm dưới nước. Đâm va là khi tàu bị va hoặc đâm vào vật thể (cố định, tải động hoặc nổi). Khiến hàng hóa trên tàu bị xô lệch hoặc xếp chồng lên nhau.

3.Rủi Ro Từ Con Người

Các rủi ro liên quan đến con người bao gồm những trường hợp mất cắp, mất trộm, thiếu hụt hoặc không giao hàng do hành vi sai trái của thuyền trưởng và thuyền viên.

B.Rủi Ro Khi Vận Chuyển Đường Biển Được Bảo Hiểm:

– Rủi ro mắc cạn:

Khi tàu bị chạm đáy, bị mắc bởi tảng băng hoặc các chướng ngại vật khác khiến tàu không thể di chuyển, công ty được hưởng chính sách bảo hiểm.
– Rủi ro chìm đắm:

Nếu tàu bị chìm đắm do sóng thần, giông bão hoặc các yếu tố thời tiết khác gây ra, công ty sẽ được bảo hiểm.

Rủi ro trong bảo hiểm hàng hải
Rủi ro trong bảo hiểm hàng hải

 

– Rủi ro đâm va:

Công ty được hưởng bảo hiểm trong trường hợp quá trình vận chuyển bị gián đoạn hoặc hư hỏng cơ sở vật chất, phương tiện do tàu va chạm với tàu khác hoặc chướng ngại vật trên biển.
– Rủi ro do thiên tai:

những rủi ro không thể kiểm soát như bão lốc, biển động,…

C.Những Rủi Ro Vận Chuyển Hàng Hóa Đường Biển Không Được Bảo Hiểm

Bảo hiểm sẽ không bao gồm các trường hợp rủi ro từ con người, chẳng hạn như các sự cố cố ý gây hỏng hóc hoặc tổn hại cho thuyền viên trên tàu.
Bảo hiểm thường không bao gồm các rủi ro do con người như bạo loạn, đình công, cướp biển và chiến tranh. Tuy nhiên, có một số loại bảo hiểm được ký kết bảo lãnh cho những rủi ro đặc biệt này và công ty vẫn được hưởng các quy định bồi thường tương tự như ký kết.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn nhanh nhất !!!

Địa điểm lưu kho sân bay Tân Sơn Nhất

Các chứng từ trong xuất, nhập khẩu bằng đường hàng không

Rate this post