Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam

Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx Express tăng số lượng chuyến bay và đồng hành cùng Việt Nam phát triển hệ thống cảng hàng không.

Chiều 6/6, tiếp ông Richard W.Smith, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn FedEx Express, Mỹ, đang làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng cũng đề nghị FedEx Express tăng quy mô hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Ông mong FedEx Express hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm cho các đối tác Việt Nam trong vận hành dịch vụ vận tải, logistics. Từ đó, Việt Nam có thể tham gia cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Giới thiệu về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai, lãnh đạo Chính phủ Việt Nam kỳ vọng đây sẽ là trung tâm trung chuyển của khu vực và thế giới. “Chúng tôi mong muốn FedEx Express đầu tư tại Long Thành và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng sân bay”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam
Thủ tướng đề nghị tập đoàn FedEx Express tăng chuyến bay ở Việt Nam

Đáp lại, ông chủ FedEx Express cho biết sau hơn 30 năm gắn kết, Việt Nam đã trở thành thị trường chính của tập đoàn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, với 36 chuyến bay mỗi tuần. FedEx Expres cũng là hãng chuyển phát nhanh lớn tại Việt Nam.

“FedEx Express mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam và trước mắt là duy trì hoạt động kho vận tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, ông Richard W.Smith nói.

FedEx Express là công ty con của FedEx Corp (Mỹ), với mạng lưới dịch vụ chuyển phát đến 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu năm 2023 đạt 90,2 tỷ USD. Nhà chuyển phát này hiện diện tại Việt Nam từ năm 1994 với trụ sở chính ở quận Tân Bình, TP HCM. Tại Việt Nam, họ có dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, sử dụng máy bay B76.

Xem thêm:

Những thách thức của ngành hàng không 

Chuyến bay xanh – xu hướng mới của ngành hàng không 

 

Rate this post